Phó thị trưởng Madison Nguyễn tuyên thệ nhậm chức dưới lá cờ Hoa Kỳ và cờ vàng ba sọc đỏ

Wednesday, 26 January 2011 22:58

Cali Today News – Trong một buổi lễ tuyên thệ nhậm chức đặc biệt dành cho Phó Thị Trưởng San Jose hiếm có tại tòa nhà mái tròn Rotunda của Tòa Thị Chính vào lúc chiều tối ngày Thứ Ba 25-1-2011, khoảng 300 quan khách Mỹ và Việt Nam đã đến tham dự và chúc mừng vị dân cử gốc Việt Nam Madison Nguyễn trở thành nhân vật số 2 của Hội Đồng Thành Phố San Jose.
Quan khách Việt Nam đã xúc động khi nhìn thấy lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ bên cạnh lá cờ Hoa Kỳ khi Phó Thị Trưởng San Jose Madison Nguyễn tuyên thệ nhậm chức. Hình ảnh đặc biệt và hiếm có này đã tạo dấu ấn đáng ghi nhớ về một buổi lễ nhậm chức chính thức do thành phố tổ chức. Đây cũng là ý muốn của vị dân cử từng là người vượt biển tị nạn cuối thập niên 70 và được ban tổ chức đồng ý.

Madison Nguyễn tuyên thệ nhậm chức Phó Thị Trưởng San Jose với thẩm phán Vanessa Zecher dưới lá cờ Hoa Kỳ và Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ.
Đây cũng là ý muốn của vị dân cử gốc Việt Nam và được ban tổ chức đồng ý thực hiện.
Thẩm phán quận hạt Santa Clara là Vanessa Zcher làm người chứng giám cho lời tuyên thệ. Ông Bob Kieve, giám đốc đài phát thanh KLIV 1590AM điều khiển chương trình, thị trưởng Chuck Reed ca ngợi tài năng của tân phó thị trưởng và những nỗ lực của cộng đồng Việt Nam đối với thành phố. Mục sư John Talbert của nhà thờ Westgate Church nói lời chúc lành cho Madison Nguyễn. Trong diễn văn ngắn gọn, Madison Nguyễn cám ơn gia đình, bằng hữu và những người đã ủng hộ, bày tỏ sự xúc động vì từ một cô bé hái trái cây trên cánh đồng miền trung tiểu bang California nay trở thành phó thị trưởng của thành phố lớn thứ 10 nước Mỹ. Ước mơ Mỹ Quốc – American Dream, đã trở thành sự thật và cô sẽ cố gắng làm việc để ước mơ đó đến với tất cả mọi người. Cô cũng nhắc đến nhiệm vụ của chính quyền thành phố trong việc giải quyết tình hình ngân sách thiếu hụt.

Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn đọc diễn văn nhậm chức

Trong số quan khách có cựu thị trưởng Gonzalez, vị tiền nhiệm của Chuck Reed, các nghị viên trong Hội Đồng Thành Phố San Jose, một nửa khách là người Việt Nam. Các anh trong Hội Lực Lượng Sĩ Quan Thủ Đức với quân phục và các phu nhân mặc áo dài xanh tạo màu sắc cho buổi lễ. Mọi người vui vẻ thưởng thức tiệc đãi do công ty Golden Harvest của anh John Nguyễn phụ trách. Trong thiệp mời ghi danh sách cám ơn những người bảo trợ cho buổi lễ tuyên thệ có Elizabeth Bích Liên, bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi…
Truyền thông Hoa Kỳ vùng Vịnh đang nhắc tới sự trỗi dậy của chính trị gia gốc Á châu như thị trưởng San Francisco Edwin Lee, thị trưởng Oakland Jean Quan và Phó Thị Trưởng San Jose Madison Nguyễn.
Với tài năng vượt trội và sự hăng say tuổi trẻ, với những kinh nghiệm từng trải qua các thách đố chính trị gian nan, được truyền thông dòng chính mến chuộng, với chức Phó Thị Trưởng làm hành trang, con đường đạt đến chiếc ghế thị trưởng thành phố lớn thứ 10 nước Mỹ của Madison Nguyễn rộng mở vào năm 2014.

Leave a comment